Tuệ Quang xin chào các đạo hữu,

...nếu bạn khóc, tôi sẽ khóc cùng với bạn - nếu bạn không có những gì buồn thì chúng ta bắt đầu kể chuyện tếu - nếu bạn gặp bất hạnh, mà trước mặt bạn là ngỏ cụt của cuối đường, thì tại nơi đó bạn có đủ 1 mảnh đất để tọa thiền...hạnh phúc và chân lý không phải là điểm đến ở cuối đường hay mong cầu về một cõi, mà nó ở ngay trên từng bước của chúng ta đi...vì có khởi sự đi nên mới có đến, vì có sự quyết tâm mong cầu muốn đạt được nên những vọng tưởng của sự tham lam sẽ hiện lên, đó là những muộn phiền khổ đau trong cuộc hành trình đi tìm Phật tánh và chân lý . Nếu bạn không biết trước tôi, thì cho dù tôi có đứng trước mặt bạn, bạn cũng không thể nhận ra...Phật Tánh không phải là cái nỗ lực đi tìm vì nó không phải là một vật hiện hữu đã có sẵn từ trước mà ta đã một lần biết qua....Cái gì không đến cũng không đi ? hãy nhìn lên bầu trời để quán chiếu, nơi mà ta đã có mặt từ đó, vì có sanh nên có tử, vì cái đến chỉ là sự dừng lại tạm thời nên rồi cũng phải ra đi cho dù ta có thích hay không thích...hãy nhìn lên bầu trời, nếu ta tìm kiếm Phật Tánh, Niết Bàn hay Cực-Lạc thì ta sẽ thấy những đám mây phiền não kéo đến, ta sẽ không tìm thấy được những gì ngoài hình tướng của đám mây, ta không thể nào nắm giữ được nó dù là hình ảnh của 1 vị Phật hay 1 vị Bồ-Tát...mây thì có đến có đi, nhưng bầu trời thì không đến cũng không đi...đó là sự rỗng không thanh tịnh và sáng suốt. Có ai thấy được hình ảnh của chư vị Phật hay Bồ-Tát dưới 1 bầu trời không mây chưa ? bầu trời không đến cũng không đi, mà tọa thiền thì không đi nhưng tất cả vạn thể của vũ trụ đều sẽ đến. Mô Phật

Tuệ Quang



Monday, June 24, 2024

3 quy luật vào Thiên Đường

 Chào các đạo hữu,

Vài hôm trước có bạn mới quen sau khi vào xem qua 3 quy luật để được vào Thiên Đường có nhắn tin cho Tq nói rằng:
3 quy luật của anh đề ra để vào được Thiên-Đường đọc thấy hay, hấp dẫn nhưng không hiểu rõ nghĩ đó có phải là Thần Thông không nên tò mò nhờ anh giải thích giùm, Tq trả lời không phải ngồi nói một sớm một chiều mà chấp nhận được đâu, vì các bạn đang được ru ngủ bởi giáo lý ngoại đạo đi ngược lại giáo lý đạo của Phật trải qua từ nhiều thế hệ, bây giờ không còn cách nào gội rửa hay sấy ép gì nữa được đâu mà chỉ có chạy theo số đông rồi Nhuộm cho màu sắc thêm rực rỡ thêm đó thôi... Rồi Tq dẫn giải  : Phật dạy : dùng hạnh Bố-Thí để buông bỏ Tham lam, dùng hạnh Từ-Bi để xoa dịu lòng Sân hận, dùng Trí-Tuệ để phá giải Si mê...thì các đệ tử của ngài vì muốn củng cố địa vị giai cấp mà dạy các tín đồ tăng trưởng lòng Tham nhằm mục đích tạo chùa to Phật lớn, dạy cúng nhiều phước nhiều, diễn tả cõi Trời, Cực-Lạc, Thiên đường là có thật để tín đồ xếp hàng mua vé...không cần tìm hiểu giáo lý chỉ ngồi kêu tên Phật gọi là niệm thì khi chết ngài sẽ rước đi...nếu rước vong linh đi hết rồi thì cái gì còn lại để đi tái sanh ?
 Thiên Đường vào cửa tự do. Đạo của Phật không có tin Thượng Đế hay Thần Thánh gì cả.  
Sau khi trao đổi qua lại vài hiện tượng để tư duy thì bạn nhờ nói cụ thể hơn nên Tq đưa dĩa 1 Tây-du-Ký cho nghe thử trong đó Bồ-Tát Ngô-thừa-Ân có dạy rồi.
1- vô trọng lượng: ngài gọi là Đằng-Vân người đi được trên mây, đi đứng ngồi trên đài Sen...như các vị Phật và Bồ-Tát.
2- Buông bỏ : tổ nói: Ngộ-Không ta dạy cho con cái thuật biến hóa là để biểu diễn cho người ta xem sao ? còn khoe khoang tức còn giữ CỦA thì sao gọi là buông bỏ được, đúng không ? 
 3- không còn tiểu sử hay lý lịch : ngài Tu-bồ-Đề có tên ắt phải có tiểu sử và lý lịch đó là lẽ lý đương nhiên...sau khi ngài dạy cho TNK Biết cách Đằng Vân và thuật biến hóa rồi thì đuổi đi và có căn dặn : sau này trò có tạo ra tai họa gì thì không được nói đến TÊN  thầy...vì đã đạt đến cảnh giới KHÔNG rồi thì làm sao còn có Tên và tiểu sử ! nhưng vậy sao đức Phật vẫn còn tên và lịch sử ?
Chúng ta nên nhớ là trong câu tuyên ngôn : Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn. ( Tq đã có chia sẻ rồi ) do vì vô minh mà chúng sanh khổ đau trải qua nhiều thế hệ ( kiếp ) nên ngài mới đi tìm đạo, tìm đạo nói cho dễ hiểu ở thời đại hiện tại giống như là : một nhà toán học tìm ra được một phương trình lý giải và chứng minh được cái KHỔ nó bắt nguồn từ đâu ? vô minh mê lầm do đâu mà có...rồi cả thế giới đều chấp nhận nên gọi ngài là Phật, tu muốn được như ngài thì phải xả bỏ cái NGÃ khác với tôn giáo mà dân gian đang tu học dựa theo giáo lý có 4 tướng : Ngã, Nhân, Chúng sanh, Thọ giả. do đấng toàn năng sanh ra. Cho nên sau khi tìm được câu trả lời tức gọi là tìm được đạo : tất cả chúng sanh đều có Phật tánh...do vậy nên ý ngài mới nói : duy nhất chỉ có người muốn tu giải thoát giác ngộ là phải xả bỏ đi cái Ngã không còn cái gì gọi là cái của mình nữa... đối lập lại tư tưởng giáo lý của thần giáo.
Trong kinh Pháp-Hoa, cuối cùng đức Phật có nói : " ai nói ta có thuyết pháp là hủy báng Như-Lai " vậy còn có người nói pháp không ? Bồ-Tát Ngô-thừa-Ân dùng câu nói này để dạy cho hàng hậu học có trí như TNK 
Hy vọng các bạn mới đang tìm hiểu việc hư thật về nội bộ Phật giáo đang tranh nhau nồi cháo thập cẩm, mầy nhiều tao ít, vạch áo cho đạo bạn xem lưng... để hiểu rõ " đạo của Phật " là như thế nào nhé.nó có hay và hấp dẫn để nồi cháo thập cẩm không lôi kéo bạn được chứ...hay là :  Dzô !!! chúng ta cùng say !
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu ni Phật

Mây Lang Thang

No comments:

Post a Comment