Khi một viên đạn bắn ra, chỉ giết một mạng người.
Khi một lời pháp nói ra không đúng sự thật, không đúng chân lý thì nó giết hại "đàn na tín thí" từ thế hệ nầy sang thế hệ khác.
Chào qúy đạo hữu,
Chúng
ta hiện là những người phật tử đang sống trong thời kỳ mạt
pháp là thời kỳ sống trong thế giới của ma vương, thế giới
đầy tham, sân, si, khổ đau vô đạo đức, đầy tội ác và không tình
người...các pháp môn tu học hiện nay đều bắt nguồn từ những
thầy ma, trường ma, pháp ma để huấn luyện chúng ta trở thành
con người lạc hậu, kém trí, vô minh suốt đời sống chỉ biết
sùng bái tôn thờ làm nô lệ cho những tượng cốt vô tri, thần
thánh hóa những tượng Phật đồng, Phật đá, Phật ngọc để chúng
ta qùy lạy cúng dường. Tại sao đạo Phật gọi là đạo giác ngộ
mà hằng bao nhiêu thế kỷ nay người đệ tử Phật vẫn sống trong
mê lầm cúng bái như người tiền sử ?
Trước khi cùng nhau tham khảo về đề tài nầy, chúng ta hãy tự hỏi :
Nếu
chúng ta có cùng người cha là hiệu trưởng sáng lập một
trường nổi tiếng, đào tạo miễn phí cho học viên nam nữ và đã
có rất nhiều người tốt nghiệp ra trường với các ngành nghề
khác nhau như Bác sĩ, Kỹ sư, giáo sư.v..v...rồi sau khi cha mình
chết, những người thuộc trường phái khác vì nhu cầu lợi nhuận
xuyên tạc, nói xấu, nói không đúng sự thật nhầm làm tổn hại
đến uy danh của trường thì chúng ta phải làm sao ?
-
Phải mạnh dạng lên tiếng chứng minh cho mọi người thấy biết
hay là dựa vào số đông theo trường phái khác rồi bỏ đi bộ
đồng phục của trường cha mình để gia nhập vào và rồi cứ thế
ngày đêm kêu gọi tên các thánh thần chư thiên hiện thân minh
chứng ?
Như
chúng ta đã biết : Thái tử Tất-đạt-Đa là người nhận thấy và
hiểu rõ được chân lý nên không còn mê lầm sống theo tư tưởng
của ngoại đạo thần giáo nữa, ngài đem sự hiểu biết đó truyền
đạt đến mọi người hầu cho những ai có duyên nghe được hành
được thì người đó giải thoát khỏi mê lầm lạc hậu của tà
giáo đa thần đã thống trị con người từ khi trái đất nầy có
mặt. Ngài đã đánh thức mọi người, phá bỏ được giai cấp tạo
quyền bình đẳng cho xã hội thời bấy giờ nên mọi người gọi
ngài là Phật.
Để chuẫn bị hành trình giáo hóa độ chúng sanh, ngài đã không ngần ngại lên tiếng với câu tuyên ngôn:
- " Thiên thượng thiên hạ, duy Ngã độc tôn."
Dựa theo tiếng Hán xin dịch nghĩa rằng:
-
Thiên thượng thiên hạ : trên trời dưới trời là ý chỉ cho bề
mặt của qủa địa cầu, trong kinh gọi là : thế giới Ta-bà
- Duy : có nghĩa là : chỉ cho...dàng riêng cho... ( điều gì đó )
-
Ngã : là Ta ( là vọng tưởng điên đảo theo quan điểm 4 tướng
của thần giáo : Ngã tướng, Nhân tướng, Chúng sanh tướng và Thọ
gỉa tướng. Sau khi chết linh hồn còn lại là cái thường hằng
bất hoại. Người lìa bỏ được 4 tướng nầy thì nhà phật gọi là
bậc Bồ-tát, người đạt được trạng thái Vô-ngã là thành tựu
đạo giác ngộ giải thoát.)
- Độc : một mình hay riêng biệt.
-
Tôn : chánh âm là Tông ( Tông là tên vua đời nhà Trần xuất gia
có đề thơ: Cư Trần Lạc Đạo, là tổ của phái thiền Trúc Lâm Yên
Tử. Do vì kiêng cử gọi tên vua nên các ngài dịch kinh sang
tiếng Việt phải đổi lại thành Tôn. Tên của vua là
Trần-nhân-Tông, cũng có sách viết là Trần-nhân-Tôn.) cho nên chữ
Tôn ở câu tuyên ngôn nầy mang nghĩa của chữ Tông là: giáo phái
hay trường phái thí dụ như : thiền tông, mật tông, tịnh độ tông,
thiên thai tông, pháp hoa tông ..v.v...
Dựa
theo lời giáo huấn của đức Phật, qua câu tuyên ngôn chúng ta
phải hiểu ý của ngài muốn nói rằng : " Trong thế giới Ta-bà
nầy, tu loại trừ bản Ngã là một trường phái duy nhất của đạo
Phật " là muốn nói lên cho các giáo phái đa thần biết rằng
tông chỉ của ngài là duy nhất khác hẵn với các đạo giáo chủ
trương đa thần cho rằng " thọ gỉa tướng " là linh hồn tồn tại
bất hoaị sau khi chết vì thế nên : thờ cúng, tế lễ, cầu
nguyện, van xin, trục ma, yếm chú, trừ khử tà iu, độ linh hồn,
rước vong linh, trị bệnh .v.v...
Phật
giáo ra đời lấy tâm huyết " phá mê khai ngộ " nên mục đích là
đánh thức mọi người, do vậy mà ngài nói : " thấy người khác
tu sai, thiếu đạo đức, việc làm không đúng chân lý mà không nói
hay giải thích cho họ hiểu để sửa đổi thì người ấy có tánh
bỏn xẻn, không phải là bậc Bồ-tát ". Đức Phật ngài chỉ dạy 8
môn với 8 thứ cấp : lấy " chánh kiến " làm nền tảng, người
có đủ chánh kiến thì mới lên tầng kế tiếp là: " chánh tư duy "
rồi : chánh ngữ (khẩu), chánh nghiệp (thân), chánh mạng, chánh
tinh tấn, chánh niệm (ý)...
"
Chánh niệm " là môn thứ 7, là người luôn sống trong chánh pháp
biết rõ và phân biệt được chánh tà, thiện ác, thân khẩu ý
được trong sạch, giới luật giữ nghiêm minh do có tinh tấn tư duy,
giữ giới không phạm nên thân tâm được an lạc. Phật dạy : Giới
sanh Định, Định sanh Tuệ.
Và đây : "
Chánh định " là môn học cuối cùng để sanh Tuệ, người có trí
tuệ là tự giải thoát cho chính mình vì bấy lâu nay chính ta
đã tự cột trói ta bởi những tư tưởng thường kiến của Đạo
giáo. Khi ta xa lìa được ngũ dục lạc, tánh tham sân si không
còn quấy nhiễu và khi đã hiểu thế nào là thiểu dục tri túc
thì mọi tham đắm vật chất của thế gian không còn lôi cuốn thoi
thúc ta được. Nhờ vậy mà trí huệ phát sanh không còn sống trong mê lầm lạc hậu nên thân tâm được tịch tỉnh, an bình tự tại.
Người
luôn sống trong Định, tức sống với tri kiến chân chánh của
mình nghĩa là tâm lúc nào cũng Tịnh thì đạo Phật gọi nơi đó
chính là Niết-bàn hay Cực-lạc. Phật dạy : " cõi Niết-bàn hay
Cực-lạc là ở trong tâm chứ không phải ở ngoài tâm. " hạnh
phúc, an lạc có được là do công phu tu tập của chính mình, tự
mình độ mình chứ không có thần thánh hay đấng sáng tạo nào
ban thưởng cho mình. Người hành được như thế thì thế gian gọi
là bậc Bồ-tát, còn đức Phật gọi tất cả các môn đồ tu theo
giáo pháp của ngài là : Phật sẽ thành.
Trong
đời sống của chúng ta từ xưa đến nay, ở các trường lớp phổ
thông, qúy thầy cô vì một lòng quyết tâm hướng dẩn con em mai
sau nên người, để tránh tệ nạn mù chữ vì không có bộ giáo
dục nào cấp bằng cho những người chưa từng cấp sách đến
trường bao giờ. Những người có công lao thành tựu được việc
lớn để giúp ích cho nhân quần xã hội đều phải học và biết
qua về toán số, tức căn bản là phải biết : cộng, trừ, nhân,
chia, rồi từ từ đến giải phương trình và thông qua hàm số với
ẩn số..v..v...đó là tiến trình giáo dục đi đến phát triển
tiến bộ văn minh của loài người. Như Phật đã từng thuyết : "
do cái nầy có mặt nên cái kia có mặt ". Do có lửa rơm lửa củi
nên có ra lửa than lửa đá, do có lửa than đá nên có ra lửa gas
lửa điện, lửa sóng, lửa từ trường...và rồi đến tia Laser, nó
có thể cắt hay đốt tất cả mọi thể rắn đạt được yêu cầu theo
mong muốn. Do thiền định nên trí tuệ nầy có mà sanh ra trí
tuệ kia có, trí tuệ là vô hạn, nơi đâu có con người là nơi đó
có trí tuệ mà không phân biệt chủng tộc. Mọi sáng kiến phát
minh tiến bộ của loài người đều bắt đầu từ Thiền ( thiền là
sự tỉnh lặng tư duy suy xét trên mọi vấn đề ) Vì vậy đức Phật
nói tất cả chúng sanh rồi sẽ thành Phật.
Trong
Đại thừa Bắc tông gọi chung là Đạo giáo : tin vào đấng sáng
tạo có thần quyền, ban thưởng và xử phạt loài người, do vậy
mà tưởng tượng ra hình tướng rồi tạo tượng cốt để tôn thờ,
đó là những giáo điều mê muội, mị dân, dùng hình thức để hù
dọa lừa đảo người kém học thiếu hiểu biết, do vậy mà họ sợ
hải ngày đêm thờ cúng, ngồi kêu tên Phật, tên Thần, tên Thánh,
kêu ngay cả tên một ông quan võ tướng bên Tàu là Quan Công để xin
độ mạng. ( dựa theo tiểu thuyết Trung Hoa vào thời Tam Quốc,
Quan Công kết nghĩa anh em với Lưu-Bị cùng nhau xây mộng phục
hưng lại cơ đồ nhà Hán. Ông là một vị tướng tài khi bị địch
quân của Tào-tháo bắt, muốn được thả về cùng hai người chị
dâu lại ưng thuận giết đi hai vị tướng tài của Lưu-Bị ( là anh
mình ) đang đối đầu với địch quân nơi chiến trận...đó là tội
đồ tham sống sợ chết giết hại đồng môn. Cuối cùng giấc mộng
phục hưng không thành, ông bị chém rơi đầu...) về sau vì nhớ
công lao của ông mà thiên hạ nêu ra tin đồn : Quan Công hiển
thánh, rồi người nam thì phải thờ Ông để được hộ mạng. Do vậy
nhà hàng, chợ thực phẩm, tiệm tạp hóa..v.v..đâu đâu cũng thấy
có bàn thờ Ông ngay nơi cửa chánh đi vào, thế rồi không biết
bao nhiêu nhà hàng đó " tưng bừng khai trương lại âm thầm đóng
cửa " và các chợ thì tranh đua nhau thi tài " phá sản ". Tại
sao một người lúc đương thời có võ lực uy quyền không tự cứu
được mình, rồi sau khi chết lại thành thánh đi độ người ? điều
nầy là sự thật ư, có tin được chăng ?
Nước
Việt-nam ta có nhà ái quốc Nguyễn Thái-Học lãnh đạo phong
trào chống thực dân Pháp ở Yên-Bái, chủ trương dùng võ lực
giành lại quyền độc lập tự do dân chủ cho đất nước nhưng bị
bọn tay sai trà trộn vào tiết lộ bí mật nên cuộc cách mạng
không thành, ông và 12 vị bị bắt đưa lên máy chém tại Yên-Bái,
lúc ông mới vừa 29 tuổi...đầu Ông đã rơi nhưng chẵng ai nhớ và
dám nói đến việc hiển thánh để được người dân tôn vinh. Kế
đến đất nước Việt-nam ta có đức thánh Trần-hưng-Đạo
là vị anh hùng dân tộc bảo vệ tổ quốc, đã hai lần đánh đuổi
quân Nguyên (Mông cổ) giành lại độc lập cho xứ sở, ông đã độ
mạng cho toàn dân ta lịch sử vẫn còn lưu, thế mà chẵng
có ai quan tâm đến việc tôn thờ ông, lại tin vào lời mê hoặt
theo truyền thuyết của nhân gian đem thờ cúng ông quan của một
quốc gia khác được tạo dựng lên từ một truyện tiểu thuyết.
Tại sao thế nhĩ ?
Cụ
Phan-thanh-Giản là một đạ̣i thần quan văn trải qua ba triều nhà
Nguyễn: Minh-Mạng, Thiệu-Trị và Tự-Đức, ông được đề cử làm
chánh sứ sang Pháp để điều đình xin chuộc lại ba tỉnh miền
Đông Nam-kỳ, khi về ông tường thuật lại do mắt thấy tai nghe về
sự tiến bộ văn minh của nước bạn, ông kể : " đèn sáng không
cần mồi, đèn chỏng ngược đầu vẫn cháy, khi cháy không hề có
khói. Khi cần bật một nút thì cả triều đình đèn sáng như ban
ngày...trên xe có hằng trăm người ngồi di chuyễn rất nhanh mà
không hề có con ngựa nào kéo..." . Nghe xong vua Tự-Đức hỏi :
-họ̣ cũng có đầu mình tay chân giống mình vậy sao họ làm được, mình có thể làm như họ được không ?
Cụ trả lời :
- Thưa bệ hạ, không thể nào làm được.
-Tại sao không ?
Cụ chậm rải thưa :
-
Thưa bệ hạ, họ làm được bởi vì họ không có : cúng kiếng,
cầu thần thánh, xem ngày giờ tốt xấu khởi công, xem tuổi hùn
hạp làm ăn, họ không có lên đồng lên cốt vẽ bùa yếm chú, họ
không có cúng sao giải hạn cũng như không có đưa Ông Táo đón
rước Ông Bà, họ không có lập " trai đàn chẩn tế " cứu độ vong
linh...nhờ vậy mà họ có thời giờ nghĩ ra sáng kiến để phát
minh...
Lời
lên tiếng nhắc nhở của cụ hằng bao nhiêu năm qua cho đến nay
vẫn chưa thấy có gì thay đổi mà ngược lại nạn mê tín dị đoan
mỗi ngày một trầm trọng hơn. Bởi vì Chùa chiền mọc càng
nhiều thì ma vương mới dể bề lộng hành, đầu đọc những người
nhẹ dạ, đem phước báu ra làm đề tài thưởng phạt của đức
Phật, vì thế các tín đồ do sợ nên thi nhau bỏ tiền ra mua
phước " cúng nhiều thì được phước nhiều ". Đức Phật dạy, mê
tín là lạc hậu, nhưng tại sao các môn đồ của ngài, tu theo
ngài lại càng lúc càng mê tín ?
Trước
khi tìm hiểu thêm về sự việc nầy. Chúng ta nên nhớ lại vào
thời đức Phật còn tại thế, đạo Phật không có mê tín dị đoan,
không cúng, không lạy, không cầu. Đạo Phật là đạo dạy cho con
người tu để bỏ đi cái bản Ngã. Biết tùy theo duyên thuận theo
chân lý mà sống, biết xả bỏ hết mọi dục lạc tham đắm của
thế gian.
Bà-la-Môn
giáo là đạo đa thần đứng đầu giai cấp ở Ấn-Độ vào thời đó,
họ tạo quyền lực, đặt chế ra giới luật để thống trị giai
cấp cùn đinh thấp hèn. Trong khi đức Phật ngài nói : " giai cấp
có là do lòng tham vọng của con người, chứ không phải là một
định mệnh, không phải ai ở giai cấp nào khi sanh ra thì thuộc
giai cấp đó ". Do có tham nên có giai cấp, khi lòng tham được xả
bỏ không còn thì sự bình đẳng sẽ được thể hiện, con người
được tự do dân chủ, đó là chân lý của loài người.
Đạo
Phật tu là để tìm sự giải thoát khổ đau cho chính mình, còn
Bà-la-môn giáo tu là để thành Thần, thành Thánh có thần thông
phép thuật để được người dân sủng ái cúng dường.
Do
vì hai giáo lý trái ngược nhau nên tu sĩ Bà-la-Môn trà trộn
vào tăng đoàn phá giới gây chia rẽ, đồng thời tìm cách giết
hại đức Phật. Do vì biết trước việc nầy nên đức Phật qủa
quyết :
-" Giáo pháp của ta sau nầy sẽ bị tiêu diệt là do chính đệ tử ta chứ không có thiên ma nào diệt nổi."
Sau
khi đức Phật viên tịch, kinh điển nguyên thủy ba lần bị người
Hồi-giáo đốt phá, phần thì phân tán đi khắp nơi, rồi thay thế
vào đó bởi những lời giảng giải của tà sư ngoại đạo mục
đích nhầm chấn chỉnh lại giai cấp và địa vị của hàng tu sĩ,
dựa vào lòng tham cầu, ham mê dục lạc của thế gian nên nhiều
tông phái được sáng lập ra với nhiều vị tổ khác nhau mà vị
nào cũng cho tông mình là chánh giáo dựa theo lời Phật dạy.
Nhưng sự thật đạo Phật ngày nay chính là cách tu hành của
ngoại đạo Bà-la-môn không sai khác.
-
Tại sao đức Phật từ bỏ cung vàng điện ngọc để đổi lấy ba y
một bát, ngày ăn một bửa, sống đời phạm hạnh, không mái chùa
tranh để dưỡng già ? Trong khi giới Tăng-Ni xuất gia ngày nay
được truyền thọ bởi đại thừa Bắc tông lấy châm ngôn : " cải gia
vi tự ", nên từ hai bàn tay không, nghèo khổ đi tu, giảng dạy
tín đồ bỏ tiền mua phước, rồi từ nhà nhỏ trở thành chùa, từ
chùa trở thành cung điện đầy đủ vật chất, thậm chí có thầy
làm chủ cả hằng chụt ngôi chùa, vật chất của cải đầy ấp hai
tay, trong khi đó giảng thuyết thì dạy môn đồ mình thấy biết
tham, biết vọng liền bỏ. Vậy có đúng theo trường phái phá Ngã
của đạo Phật không ? Đức Phật làm được nên ngài mới nói
được, đó là cái gương hạnh, còn người tự mình không làm được
mà lại giảng nói tức là làm khổ người, do vậy mà đàn na tín
thí bị mê muội trải qua hằng bao nhiêu thế kỹ nay, sống trong
sai lầm, lạc hậu vô minh, chạy tìm nơi có chùa to tượng cốt
lớn để tu học vì tưởng đó là nơi có người đã chứng đắc,
chạy tìm thầy bùa, thầy pháp, thầy trị bệnh, thầy dạy phương
pháp dưỡng sinh để xin qui y...Người tu hành mà còn tham ăn, tham
tài, tham vật chất, tham danh thì hàng hậu học cũng phải noi
theo gương đó, như thế thì hành trình gọi là tu Ngã của các sư
thầy ấy có giúp ích gì cho việc giác ngộ giải thoát hay
không ?
-
Lời Phật dạy: không có thượng đế, thần thánh hay linh hồn,
trước khi qui y Phật người Phật tử phải : " Vĩnh bất qui y
thiên thần qủy vật ", nghĩa là không tin và tu theo ngoại đạo
thần giáo, không được: cúng, lạy và cầu xin, không cúng vong,
không tin có thánh thần đến đón rước linh hồn .v.v..vậy mà
thời nay không biết bao nhiêu người mệnh danh là phật tử lại
chạy tìm cầu tin có ông Phật bên ngoài do tà sư ngoại đạo tạo
dựng nên, nguyện đến tiếp dẩn linh hồn đi vãng sanh sau khi
chết. Phật Adiđà nếu có thì với bổn nguyện ngài lúc nào
cũng túc trực sẵn đó để đón hồn về cõi của ngài mà không
cần chờ lập thủ tục hay ngồi đợi nghe ai đó gọi tên liền đến
rước. Tại sao một vị Phật nguyện cứu độ chúng sanh, không cứu
độ người lúc còn sống mà lại chờ đến lúc lâm chung ? như
đức Phật đã từng thuyết : " thuốc của Như-lai dùng để cứu
người đang bệnh, chứ không thể cứu được người chết...". Thế
thì người đến tiếp dẩn vong linh là ai ? Đức Phật ngài nói
ngài không cứu được người chết, thì ai sẽ làm việc nầy ? . Do
vậy để chống lại lời nói chân lý đó, bọn ma vương viết kinh
sách để lại rằng: có Phật Adiđà là giáo chủ ở phương Tây,
cõi đó tên Cực-lạc do đức Phật Thích-ca giới thiệu. Điều nầy
có nghịch lý chăng ?
-
Tại sao Phật Adiđà đạo sư đến tiếp dẩn vong hồn về cõi của
riêng ngài mà tiền cúng của thí chủ thì các thầy lại ôm trọn
gói ? điều nầy không thể được, thử suy nghĩ lại xem : như tại
khách sạn, khi một lễ tân gọi
Taxi đến đón khách ra phi trường về Cực lạc, thì người tài
xế lấy tiền hay lễ tân lấy tiền ? Nếu lễ tân lấy tiền thì
việc làm nầy cũng giống như thầy cúng, thì xả hội nầy chẵng
có ai dạy gì hành nghề lái Taxi, ngay cả người có tâm Bồ-tát
cũng không làm như thế vì Bồ-tát là bậc giác ngộ với trí
tuệ hiểu biết sẵn có, họ nguyện độ cứu giúp người đang trong
hoàn cảnh gặp khó khăn, khổ đau hay hoạn nạn...chứ Bồ-tát
không làm những việc phi lý, phi thời hoặc giống như nô lệ hay
tay sai, thế thì việc làm của Phật Adiđà nếu có thật cũng
chẵng khác gì tài xế Taxi làm công không lương cho chủ. Điều
nầy trong 48 lời thệ nguyện của Phật Adiđà không có ghi. Vậy
hình thức ma chay nầy có phải là chân lý cần nên áp dụng hay
không ? Xa hơn nữa, ba tượng Tây phương Tam Thánh, ai muốn thỉnh
về thờ thì cần các thầy khai quan điểm nhãn chú nguyện rồi
đến nhà an vị cho thì tượng cốt đó mới hiển linh. Tại sao một
vị Phật lại có thể vâng lời làm theo huấn thị của phàm tăng
? chúng ta nên tư duy thêm về điểm nầy.
Tịnh-độ
tông, chẵng qua chỉ là bảng sao chép lại dựa theo giáo điều
của Ki-tô giáo ( Thiên Chúa ) rồi đổi danh từ tên gọi do thiền
sư Tế-Tịnh sáng lập ra vào đời nhà Thanh bên Trung-hoa cách nay
hơn 500 năm khi quân đội Anh vào Trung-hoa lấy cớ can thiệp vào
tranh chấp lãnh thổ giữa Trung-hoa và Tây-tạng thì nhóm giáo
sĩ truyền đạo theo đó đi vào để cứu ngặt cứu nghèo cho dân
chúng thời đó...nếu chúng ta thử so sánh hai giáo điều giữa
Tịnh-độ và Ki-tô giáo thì sẽ hiểu :
-
Giáo chủ của đạo Ki-tô là đức Chúa Trời, cõi nước là
Thiên-đàng / Giáo chủ của Tịnh-độ tông là đức Phật Adiđà, cõi
nước tên là Cực-lạc đóng tại phương Tây.
- Người muốn trở thành tín đồ của Ki-tô thì phải chịu phép rữa tội / Tịnh-độ gọi là qui y.
- Ki-tô dùng 10 điều răn cấm làm giới để tu tập / Tịnh-độ gọi là tu: thập thiện.
-
Ki-tô dùng hai quyễn sách kinh cũ là : Cựu-ước và Phúc-âm, sau
sửa đổi lại thêm gọi là: Tân-ước / Tịnh-độ dùng ba bộ kinh
để tu tập : Adiđà kinh, Vô lượng thọ kinh và Quán vô lượng thọ
kinh.
-
Tín đồ Ki-tô phạm giới thì đến gặp đức thánh Cha nhờ xin rữa
tội cho / Tịnh-độ thì lạy Hồng-danh sám hối cho tiêu trừ
nghiệp chướng.
-
Ki-tô đọc kinh trước giờ học, tan trường về, trước khi ăn và
lúc đi ngủ, ăn chay vào ngày thứ sáu mỗi tuần / Tịnh-độ thì
tụng kinh chia theo từng thời trong ngày, ăn chay trường hoặc bốn
ngày một tháng tùy theo bổn nguyện.
-
Khi chết tín đồ Ki-tô được đưa vào nhà thờ làm lễ để trở về
nước Chúa / Tịnh-độ thì rước thầy đến nhà riêng hay nhà
quàng tụng kinh nhờ đạo sư Adiđà đến tiếp dẩn về cõi
Cực-lạc.
Cho
dù con chiên có trở về nước Chúa sống trên Thiên-đàng, Phật
Adiđà tiếp dẩn chúng sanh về cõi Cực-lạc thì cả hai môn đồ
nầy vẫn không thể thành Chúa hay thành Phật được.
Phật
dạy : chúng sanh là Phật sẽ thành, nên người nào tin và
nguyện rồi hành đúng theo lời Phật dạy thì người đó sẽ thành
Phật ngay trong kiếp nầy chứ không phải rước về cõi Cực-lạc
rồi ở đó tu tiếp hay đợi đến kiếp sau. Không có vấn đề tạo
tội bây giờ rồi kiếp sau mới xử, làm công bây giờ kiếp sau mới
lãnh lương hoặc học bây giờ đời sau mới nhận chứng chỉ...
Do
vì người có tạo tội hay không, cuối đời họ cũng được lên
Thiên-đàng hay sống nơi Cực-lạc, thì những kẽ trộm cướp, giết
người, nói dối, cảnh giới địa ngục đối với họ là không có
vì luật nhân qủa đã được xóa sổ từ khi lễ rữa tội xong hay
sau lúc qui y. Điều nầy với chân lý có chấp nhận được không ?
do vậy mà tệ nạn xã hội ngày nay : trộm cắp, cướp của, giết
người mỗi ngày một nhiều...
Hành
giã tu theo đạo Phật hay trở thành một vị Phật đều là một
con người, không hề có thần thông hay phép lạ, người tu mà muốn
có được thần thông, đó là tà thuật của ngoại đạo dùng để
lừa gạt những ai kém trí mê muội. Họ ngồi lơ lững trên hư không
dùng quần áo dài che đậy chiếc ghế ngồi của họ. Người không
biết tưởng đó là vị thần tái thế bèn đem tài thí lễ vật
đến cúng dường...đó gọi là thần thông của ngoại đạo? thật
là đáng thương xót. Xưa nay những vị tu sĩ có thần thông họ đã
làm được gì cho xóm làng của họ chưa ? nạn chết đói, hạn
hán, thiên tai hàng năm đều nhờ vào qủi cứu trợ của Liên hiệp
Quốc vậy các thầy có thần thông để làm gì ? ngay nơi bản thân
mình còn tìm phương cách gạt người để kiếm sống, rồi khi vô
thường đến thân xác họ cũng bị chôn vùi như bao nhiêu người
khác. Vậy tu để có thần thông mục đích của họ là gì ???
Như
một lần có người hỏi : vậy trong kinh sách có ghi lại rằng:
tổ Bồ-đề Đạt-ma dùng gậy trúc vượt sông Tiền-đường thì ngài
có thần thông không ?
-
Thái tử Tất-đạt-đa tu thành đạo mọi người gọi ngài là Phật,
đức Phật không hề có thần thông, nên nhớ điều nầy, vậy người
tu theo ngài bằng pháp môn gì để có thần thông ? Việc tổ
Bồ-đề Đạt-ma dùng ngọn cỏ Lau vượt qua sông, nếu hiểu theo tà
kiến của ngoại đạo thì cho đó là vị thần hay thánh có phép
thuật biến hóa, đi trên mặt nước hoặc ngồi trên hư không, đó là
hình thức lừa đảo người như đã nói ở trên. Nếu hiểu theo
giáo lý nhà Phật thì đó là một phẩm dụ chỉ cho người đạt
được trạng thái vô-ngã, khi thân tâm buông bỏ được tất cả mọi
vọng tưởng tham đắm mong cầu, thân khẩu ý đều không phạm lỗi
thì đó là lúc mình trở về với bản thể thuần khiết của
chính mình, người đó được hạnh phúc tự do, không còn bị ràng
buộc nên thân tâm nhẹ nhàng ví như dầu nỗi trên mặt nước... vậy
thôi, với những ai còn tham đắm gùi gánh thì thân tâm họ nặng
như hòn đá ắt phải chìm. Cho nên ý nghĩa là như thế chứ không
có thần thông gì cả, ngay như việc đức Phật muốn qua sông ngài
cũng phải dùng đò kia mà.
Tóm lại :
Tông
chỉ tu Ngã của đạo Phật, chẵng qua chỉ là việc nhìn lại thân
tâm của mình qua thân, khẩu, ý để xem mình là ai ? có đúng như
lời Phật dạy không ? Khi 4 tướng : Ngã, Nhân, Chúng sanh và
Thọ giã đều được hóa giải thì ngày đó mình nhận ra bản thể
của chính mình, mình giống như vàng tinh khiết không bị cấu uế
pha trộn, tâm trí sáng suốt, bóng tối vô minh không còn, mình
là Phật, không có việc trở thành mà là sẽ thành, đó là lúc
sung sướng nhận ra ông Phật bên trong tâm mình đã bị bỏ quên từ
bấy lâu nay. Đã gọi là Phật thì Phật không có linh hồn, nên
nhớ điều nầy vì còn linh hồn là còn cúng.
Nếu đức Phật ngài không chỉ cho chúng ta biết thế nào là vàng thật, thì vàng giả nó sẽ lừa ta suốt đời.
Mô Phật.
Đêm
nay là đêm Halloween, mọi người tham gia vào lễ hội, các trẻ em
hóa trang đủ loại y phục kỳ quái với nhiều mầu sắc thật kinh
dị theo sở thích của mình như : thân hình quái vật, bộ xương
người, thần chết, ma Cà-ròng, phù thủy..v.v...được cha mẹ dẩn
đến từng nhà trong xóm gõ cửa để xin kẹo. Sau cuộc vui chấm
dứt, trước khi thay bỏ bộ đồ không thích hợp đó ra, chúng ta
nên nói với các con rằng :" hôm nay con đã chứng kiến không biết
bao nhiêu là quái vật, ma qủy, thần chết, bà phù thủy, bộ
xương người biết đi...chúng đến từng nhà hù dọa buộc người cho
kẹo, đó không phải là ma qủy thật đâu con nhé, chúng có là do
sở thích tùy theo tâm ý của từng người mà thể hiện ra. Như
con đây, sau khi con cởi bỏ bộ đồ nầy ra, con không còn gọi là "
bà phủ thủy " nữa, con là con gái cưng của mẹ, nhớ đấy, tất
cả những gì xấu xa ghê tởm đều do con người biểu hiện qua hình
tướng như con đã thấy, đức Phật gọi đó là ma tưởng, người tâm
ma thì sẽ thành ma, người tâm phật thì sẽ thành Phật. Con hãy
nhớ đấy !!!."
* Phụ chú :
Với
bài viết ngắn nầy, đây là kiến giải của tôi để trình lên
thầy cô sau 8 năm học ở trường, nó không ngụ ý chê bai, phê bình
hay chỉ trích mà là viết để trả bài, để nhắc nhở cho chính
bản thân mình, đừng làm khổ mình và khổ người, tự độ mình
quyết tâm từ bỏ những vọng tưởng mê lầm không thật tế, không
đúng chân lý theo lời dạy chân chánh của đức Phật, đồng thời
gởi đến các đạo hữu đồng tu đều là sư, huynh, đệ, tỷ, muội
học chung trường để cùng nhau tư duy, quán chiếu xây dựng lại
đường lối tu tập theo đúng " bát chánh đạo " của Phật gia,
nhằm mở rộng phát huy con đường phá mê khai ngộ, tiếp dẩn hậu
lai đáp đền công ơn khai thị của đức Phật ngõ hầu mang đến cho
hàng hậu học mai sau có được trí tuệ sáng suốt giúp mình,
giúp người, giúp xã hội vượt lên theo con đường tiến hóa của
nhân loại. Đừng " trông Gà hóa Quốc " rồi ùa theo thời, chạy
theo phong trào, tin theo số đông mà không rõ nguồn gốc là tiếp
tay với ma thầy giết hại giòng họ, con em mình từ đời nầy sang
đời khác.
Nammô bổnsư Thíchca mâuni Phật.
Cali, Oct 31, 2015
Tuệquang
No comments:
Post a Comment